Đổi gió với 2 hạng xe nguyên bản ở tập 4 ‘Chiến binh địa hình’

Sau 3 tập phát sóng với những bài thi hấp dẫn ở hạng xe chuyên nghiệp, trong tập 4 của ‘Chiến binh địa hình’, quý khán giả sẽ được ‘đổi gió’ với những bài thi cạnh tranh tốc độ: SS1, SS3 và SS15 ở 2 hạng xe hai cầu nguyên bản và bán tải nguyên bản.

Vẻ ngoài hầm hố của những chiếc xe chuyên nghiệp, chinh phục những bài thi độc đáo trong 3 tập vừa qua sẽ được thay bằng những hình ảnh gần gũi với 2 hạng  xe hai cầu nguyên bản và bán tải nguyên bản trong tập phát sóng vào chủ nhật này. Dù vậy, để vượt qua 3 thử thách thú vị SS1, SS3, SS15, những chiếc xe phổ biến trên cũng khoác lên mình ‘áo giáp’ chiến binh. Không gian thi đấu mở rộng ở 3 bài thi mang lại cảm giác mới lạ khi các đội bước vào hành trình khám phá phim trường Củ Chi với những chướng ngại bất ngờ và thú vị. Tất nhiên, với sự nghiên cứu của các chuyên gia nước ngoài và ban tổ chức HTV Challenge Cup, không có ‘một chuyến dạo chơi’ cho bất cứ đội thi nào.

Bài thi  SS1 với thử thách vòng chạy số 8. 

Khi có cơ hội rời xa phố thị hối hả, được hòa vào không gian trong lành, có cây xanh, đường mòn và nắng ấm, người ta thường thích đi chậm để tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên. Nhưng với những ‘Chiến binh địa hình’ trong tập phát sóng tới đây, điều khiến họ thích thú nhất là trải nghiệm tất cả những điều trên với tốc độ cực nhanh.  Quan niệm về niềm vui vượt ra khỏi sự tưởng tượng phổ biến sẽ mang đến trải nghiệm có một không hai. Chạy thật nhanh trong một khu rừng, băng qua những đoạn mấp mô, dốc phóng,  đường hẹp, zigzag là những gì mà quý vị sẽ được thưởng thức cùng các đội thi trong tập phát sóng tới. 

Trải nghiệm đặc biệt nhưng không đội nào được đón nhận với tâm thế thư giãn, họ phải luôn cảnh giác trong những đoạn quẹo cua, drfit xe, tăng tốc để hoàn thành bài thi trong thời gian ngắn nhất. Lúc bấy giờ, kinh nghiệm, khả năng quan sát, phán đoán nhanh phải được phát huy tối đa. Vai trò của người phụ lái cũng khác biệt so với hạng thi chuyên nghiệp. Xe không phải dừng lâu, không phải neo -  nối tời, người phụ lái chỉ việc ở yên trên ghế phụ, làm đôi mắt thứ hai, tập trung, cảnh giác, liên tục báo tín hiệu phía trước cho lái chính. Trong bài thi tốc độ mà thời gian hoàn thành trung bình chỉ tầm 4 phút, thời gian để hội ý, thậm chí tranh luận gay gắt cũng diễn ra nhanh chóng.

 

Những chiếc xe nguyên bản trông quen thuộc nhưng lại lao đầu vào những thử thách bất thường, càng khơi gợi sự tò mò về người cầm lái. Với dân mê offroad, thế nào là thú vị, thế nào là hấp dẫn? Họ làm những công việc gì? Đâu là niềm vui hằng ngày của họ? Tập 4 ‘Chiến binh địa hình’ sẽ có lời đáp cho mọi thắc mắc trên. Mời quý vị đón xem chương trình lúc 11g chủ nhật 1 tháng 9 trên HTV 7, phát lại nhiều lần trên HTV Thể Thao. Ngoài ra, quý vị có thể xem lại chương trình trên kênh youtube HTV Entertainment, tham gia góp ý và cập nhật những thông tin mới nhất của chương trình trên fanpage HTV Thể thao. Ứng dụng điện thoại HTV C cũng là một kênh tiếp cận nhanh, tiện lợi để quý vị cùng sống trong bầu không khí của những chiến binh địa hình HTV Challenge Cup 2019.
 

 

Tường Vân

(Theo HTV)