Quan điểm mới lạ về vật may mắn, tạ sắt và vé máy bay

Hồng Thiện là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi. Sợi chỉ đỏ đại diện cho vật may mắn là đồ vật mà giám khảo phản biện Thạc sĩ Mai Lâm lựa chọn cho nữ thí sinh. Hồng Thiện ví đồ vật này như chiếc ô, tuy không ngăn được trời mưa nhưng có thể che cho ta khỏi bị ướt. Khi được hỏi rằng liệu mình có quá yếu đuối nên mới cần vật may mắn, nữ thí sinh còn cho rằng con người không sợ đối diện với nhau nhưng sợ đối diện với những "thứ vô hình" trong tự nhiên, phải tự tạo cho mình một niềm tin để vượt qua trong cuộc sống.

Hồng Thiện

Tiếp đến là phần thể hiện của Trọng Đoàn. Giám khảo phản biện MC Nguyên Khang chọn tạ sắt. Nam thí sinh cho rằng tạ sắt đại diện cho áp lực, giúp cho bản thân rèn luyện sức khỏe. Nhưng theo Trọng Đoàn, khi mỗi người không tự áp lực mình, tạ sắt cũng sẽ trở nên vô nghĩa. Với câu hỏi chất vấn về việc các gymer tự tạo áp lực cho mình để rồi bị chấn thương, nam thí sinh nghĩ rằng áp lực ở một khía cạnh nào đó khi đi song song với biết lượng sức mình sẽ giúp tránh khỏi những tổn thương không đáng có.

Trọng Đoàn

Khánh Ngân là thí sinh cuối cùng bước vào thử thách đơn. Vé máy bay là món đồ mà giám khảo phản biện - thầy Huỳnh Thanh Phú chọn cho thí sinh. Nữ thí sinh nói về tấm vé như một giới hạn của bản thân. Theo Khánh Ngân, nếu tài khoản chỉ đủ mua một tấm vé hạng phổ thông thì đừng quá cố mua một vé hạng thương gia: “Ước mơ chỉ dễ dàng chạm lấy khi ta biết đâu là giới hạn của chính mình. Hãy sử dụng chiếc vé của mình một cách thông minh, chọn một giấc mơ phù hợp với chính mình”. 

Khánh Ngân

Én vàng học đường 2020 - 20g45 thứ bảy trên kênh HTV9.